Thôn Phệ Tinh Không – Tóm Tắt Chi Tiết Nội Dung Bộ Truyện 

Thôn Phệ Tinh Không

Thôn Phệ Tinh Không là cái tên khá quen thuộc đối với ai đam mê loại truyện kiếm hiệp Trung Quốc. Tác phẩm chủ yếu nói về cuộc đời tu tiên của La Phong – một chàng trai nghèo khổ sinh ra ở thời kì sau Đại Niết Bàn. Để có thể hiểu sơ bộ, THE WIBU sẽ tóm tắt cơ bản ngay bài viết sau.

Thông tin chung về Thôn Phệ Tinh Không 

Bộ truyện được sáng tác bởi Ngã Cật Tây Hồng Thị, thuộc thể loại đô thị, huyền huyễn. Nó đã biên tập xong với tổng 1481 chương, nội dung chủ yếu kể về cuộc đời của La Phong. Anh luôn muốn bản thân sẽ thành võ giả bậc nhất trong thế giới hiện đại.

Tóm tắt cơ bản bộ truyện Thôn Phệ Tinh Không

Nhân vật La Phong được sinh ra trong một thế kỷ loạn lạc, khi Trái Đất gánh chịu nhiều đại dịch nguy hiểm khiến hơn 1 tỷ người mất mạng. Thời gian này, giống người trở nên hung bạo, tàn ác và độc địa hơn, còn gọi là Thời kỳ Đại Niết Bàn.

Gia đình La Phong gặp nhiều khó khăn, người em La Hoa còn bị liệt, chính điều này đã thúc đẩy anh quyết tâm thay đổi vận mệnh. Trước đây, anh chỉ muốn trở thành cường giả với sức mạnh bá đạo, tốc độ thần sầu, một cú đấm tung ra có thể làm cho tòa nhà sụp đổ.

Tuy nhiên, mục tiêu anh càng về sau càng rõ ràng hơn, nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, La Phong đã trở thành người mạnh nhất Trái Đất, vị lãnh chúa tối cao. Và dù lưu lạc ở bất kì nơi nào, bên cạnh hắn vẫn luôn hiện hữu bóng hồng Từ Hân – là hồng nhan tri kỷ không bao giờ quên của hắn trong kiếp này.

Bộ truyện cơ bản nói về cuộc đời tu luyện của La Phong 
Bộ truyện cơ bản nói về cuộc đời tu luyện của La Phong

Những nhân vật chính xuất hiện trong Thôn Phệ Tinh Không 

Thôn Phệ Tinh Không có nội dung xoay quanh La Phong và người bạn đời của hắn. Tác phẩm viễn tưởng kể về cuộc đời và hành trình trở thành kẻ tối thượng. Từng giai đoạn sẽ xuất hiện nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Nhưng chủ chốt vãn là hai gương mặt chính dưới đây.

La Phong 

Đây là nhân vật chính xuất hiện trong bộ truyện, xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Cha là La Hồng Quốc, mẹ là Cung Tâm Lan và người em La Hoa bị liệt. Vì cuộc sống khổ sở, y đã luôn nung nấu ý định thay đổi vận mệnh gia đình. Tuy nhiên, hành trình này đầy gian nan và thách thức khi con người trở nên tàn bạo, ác độc vì dịch bệnh, đói khát.

Từ Hân 

Từ Hân là thê tử của La Phong trong Thôn Phệ Tinh Không , cô xuất thân Từ Gia – một gia đình quyền quý trong thời kỳ bấy giờ. Cô và hắn trước đây là bạn học của nhau, sau khi cưới Từ Hân còn trở thành chủ của công ty Bình Hải, doanh nghiệp lớn nhất của nhân loại lúc này.

Có thể nói, xuất phát điểm của cô và y hoàn toàn cách biệt. Tuy nhiên, cả 2 luôn đồng hành và sát cánh với nhau, trải qua nhiều thăng trầm. Từ Hân không có sức mạnh gì nổi trội, nhưng vì là vợ của La Phong nên một tiếng nói của cô không ai dám phản.

Hệ thống tu luyện và cảnh giới 

Để trở thành Lãnh Chúa trong thời kỳ sau Đại Niết Bàn, La Phong buộc phải trải qua nhiều cấp bậc tu luyện khác nhau. Tương ứng với mỗi level trong Thôn Phệ Tinh Không sẽ có sức mạnh và năng lực khác nhau. Dưới đây là một số hệ thống cảnh giới tiêu biểu.

Những cảnh giới tu luyện có trong bộ truyện 
Những cảnh giới tu luyện có trong bộ truyện

Người thường 

Đây là cấp độ dành riêng cho người thường như chúng ta hiện nay, về tố chất đều không có gì đặc biệt. Để tồn tại trên hành tinh đã khó, người thường muốn ra ngoài vũ trụ càng bất lực hơn. Tuổi thọ chỉ kéo dài không quá 100 năm, thậm chí 80 năm đã hết.

Học đồ 

Đối với cấp học đồ trong Thôn Phệ Tinh Không sẽ chia làm cảnh khác nhau, gồm Chiến Sĩ, Chiến Tướng và Chiến Thần. Và nó còn được chia nhỏ hơn nữa với 3 cấp sơ, trung và cao.

Những ai muốn tu luyện cũng sẽ bắt đầu từ cấp này, từ từ hấp thu năng lượng của vũ trụ, sau đó biến đổi gen từ từ. Tuổi thọ cũng giống người thường, có thể quá 100 năm nhưng rất hiếm ai làm được.

Hành Tinh 

Cấp hành tinh sẽ gồm 9 cấp từ 1 đến 9, càng cao càng mạnh. Ở giai đoạn này, người đã có thể biết bây và sức mạnh tạo ra tùy vào cung mệnh mỗi người. Ví dụ người Hoả thì thân phát lửa, tốc độ nhanh như chớp, người Kim thì cơ thể rất cứng cáp. Những ai ở cấp này có thể lưu lạc tại vũ trụ nhưng sẽ khá gian nan.

Chân thần

Trong Thôn Phệ Tinh Không thì cấp Chân thần là hoàn hảo nhất. Họ có thể sống 3 kiếp luân hồi nếu không xâm nhập được vào vũ trụ nhỏ của cá nhân khác. Khi đạt tới cảnh giới này, linh hồn và thể xác có thể tách biệt.

Theo đó, phần hồn được giấu kỹ ở Chân Thần Chi Tâm, phần thân sẽ tách ra tạo thành một Vũ Trụ Nhỏ riêng. Nó nằm cách xa vũ trụ nguyên thủy 1 ức năm ánh sáng.

Chân Thần là cấp bậc được xem là hoàn mỹ nhất khi phần hồn và xác tách biệt
Chân Thần là cấp bậc được xem là hoàn mỹ nhất khi phần hồn và xác tách biệt

Lời kết 

Trên đây, THE WIBU đã tóm tắt sơ lược về bộ truyện Thôn Phệ Tinh Không và cảnh giới tu luyện của La Phong. Nói chung, nếu bạn là độc giả đam mê Huyền Huyễn Trung Quốc thì không nên bỏ qua bộ này. Nội dung thể hiện quy trình tu tiên của La Phong và những cuộc chiến nảy lửa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *